Tử địa Britannia nhiều năm qua luôn là nơi đi dễ khó về với Arsenal. Lần này, mọi thứ cũng không đổi khác. Các Pháo thủ dù thi đấu đầy nỗ lực những cũng đành bất lực và chỉ giành được 1 điểm ra về.

Trước đối thủ rắn mặt như Stoke, có thể thấy ý đồ tấn công rõ rệt của Arsenal khi HLV Arsene Wenger để bộ 3 Gervinho, Podolski, Giroud ra sân ngay từ đầu. Đằng sau họ, cả Arteta lẫn Cazorla đều có khả năng tung những miếng đánh sấm sét từ tuyến 2.

Pháo thủ dễ dàng kiểm soát tốt trận đấu và đẩy Stoke vào thế phải chống đỡ. Phút thứ 9, Podolski đã có cơ hội để dứt điểm cận thành nhưng rồi dứt điểm ngay ở cự ly gần nhưng bóng lại đập trúng người hậu vệ Wilkinson của Stoke. 

Cazorla bất lực trong vòng vây của Stoke. Ảnh: Goal

Dễ dàng trận ra đấu pháp đơn giản của Stoke, đó là đá rắn, tập trung phong tỏa mọi đường vào của đối phương đồng thời cũng không quên dâng lên phản công khi có cơ hội. Chính điều đó cũng khiến các học trò của HLV Wenger gặp không ít khó khăn. Phút 29, chút nữa Stoke đã có bàn thắng sau pha dứt điểm cực mạnh của Kightly nhưng bóng lại đi trúng vị trí của thủ thành  Mannone.

Cho đến khi kết thúc hiệp 1, Arsenal cũng chỉ tạo được một pha bóng đáng chú ý nữa, đó là cú dứt điểm từ xa tuyệt của Cazorla khiến thủ thành Begovic phải bay người hết cỡ mới cản phá được.

Bước sang hiệp 2, có vẻ như diễn biến trận đấu cũng không có gì đổi khác. Đấu pháp hợp lí của Stoke khiến Arsenal tỏ ra bất lực. Đôi chân mềm mại của các Pháo thủ không ít lần phải chùn lại bởi những lần vào bóng lăn xả lẫn ác ý của đội khách. 

Phút 72, HLV Wenger phải có 2 sự thay đổi người liên tiếp, Walcott vào sân thay Gervinho và Oxlade-Chamberlain thế chỗ cho Podolski. Sau đó, đến lượt Cazorla phải rời sân để nhường chỗ cho Ramsey. Những thay đổi này của vị HLV người Pháp cũng không thể phát huy tác dụng bởi họ vẫn còn thiếu một cầu thủ có khả năng gây đột biến như thủ lĩnh Van Perise ngày nào. 

Thậm chí Arsenal chút nữa phải nhận bàn thua nếu Walters thắng được thủ thành Mannone trong thế đối mặt ở phút 88. Hai điểm, không bàn thắng sau 2 trận, rõ ràng Arsenal còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn kết thúc quãng thời gian dài không danh hiệu.

Theo: http://www.bongda.com.vn/Bong-da-Anh/229240.aspx
 
Top