Trong bài phát biểu trên kênh Terra TV, thủ thành Victor Valdes cho rằng Ronaldinho chính là người làm nên bước ngoặt trong lịch sử Barcelona.

“Ronaldinho đã thay đổi lịch sử của Barcelona khi anh ấy thi đấu tại đây. Anh ấy là nhà lãnh đạo của đội bóng đã làm nên bước ngoặt trong lịch sử,” thủ thành đội bóng xứ Catalunya cho hay.

Valdes cũng cho rằng chính tiền vệ tài hoa người Brazil muốn giúp cho Barcelona có được như ngày hôm nay, được cả thế giới biết đến. Ronaldinho từng cống hiến những năm tháng đẹp nhất cho Barca từ năm 2003, dẫn dắt đội bóng này đoạt 2 danh hiệu La Liga và 1 Champions League.

“Chúng tôi đã không đoạt được bất kỳ danh hiệu nào trong nhiều năm. Nhưng từ khi anh ấy đến, Barca mới trở thành đội bóng được biết đến trên toàn thế giới. Và đó là lý do để chúng tôi phải cảm ơn anh ấy.
"Anh ấy là tài năng lớn nhất tôi từng chứng kiến. Anh ấy luôn biết cách tạo ra những điều mới mẻ.”

Những phát biểu của thủ môn Victor Valdes cho thấy, trong mắt anh, Ronaldinho mới chính là cầu thủ lớn nhất chứ không phải là Lionel Messi - người đã 3 năm liền được nhận danh hiệu Quả bóng vàng.

Roanaldinho cập bến Barcelona từ Paris Saint-Germain vào năm 2003. Trong suốt 5 năm khoác áo đội bóng xứ Catalunya, anh đã ghi được 70 bàn sau 145 ra sân. Tuy nhiên, đế năm 2008, Ronaldinho đã chia tay Barcelona để cập bến AC Milan và giời là Atlético Mineiro./.

Lâm Anh
 
Top