Tây Ban Nha đang đi trên con đường làm nên lịch sử khi họ hoàn toàn có cơ hội để trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần liền vô địch Euro. cũng như giành 3 danh hiệu chính thức ở cấp độ đội tuyển quốc gia liên tiếp. Vật cản đường đêm nay của họ sẽ là Pháp, đội bóng từng chấm dứt giấc mơ World Cup 2006 của họ với sự tỏa sáng của nhạc trưởng Zidane...
Tây Ban Nha và Pháp
Lúc này, Pháp khó tìm đâu một Zidane thiên tài để có thể giúp họ cản bước chân của đoàn hùng binh Tây Ban Nha. Đội bóng mang biệt danh La Furia Roja (Cơn cuồng nộ màu đỏ) rất, rất mạnh. Dù thiếu vắng một số trụ cột quan trọng như Carles Puyol hay David Villa, nhưng với những con người còn lại, Tây Ban Nha vẫn cho thấy sức mạnh của đội bóng đương kim vô địch Châu Âu và thế giới. Trên hết, họ có một HLV lão luyện trên băng ghế chỉ đạo là Vicente Del Bosque, người luôn có cách sử dụng hiệu quả nhất những con người tài năng mà ông có trong tay.

Ở bên kia chiến tuyến, đối thủ của Tây Ban Nha đang thể hiện sự bất ổn từ những màn trình diễn trên sân cỏ cho đến nội bộ đội bóng. Hòa Anh và thắng thuyết phục Ukraina, đội bóng áo lam lại bất ngờ thua Thụy Điển ở trận đấu cuối cùng vòng bảng và để mất ngôi đầu vào tay tuyển Anh. Trận thua tai hại đó không chỉ khiến họ sớm đối đầu với nhà đương kim vô địch, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của các cầu thủ và dư luận. Hơn lúc nào hết, HLV Laurent Blanc cần có những biện pháp tích cực để tránh bóng ma World Cup 2010 tại Nam Phi quay về và ảnh hưởng tiêu cực lên màn trình diễn của 'Những chú gà trống Gaulois'.

Đội hình dự kiến:

TÂY BAN NHA: Casillas; Arbeloa, Ramos, Pique, Alba; Busquets, Alonso, Xavi; Iniesta, Silva, Fabregas.

PHÁP: Lloris; Reveillere, Rami, Koscielny, Clichy; Debuchy, M'Vila, Cabaye, Malouda, Ribery; Benzema.

 
Top