Anh va Italy
Sau 10 năm, người hâm mộ bóng đá mới được chứng kiến cuộc so tài của hai nền bóng đá hàng đầu thế giới là Anh và Italy. Truyền thống của hai ông lớn cũng như khát khao bước lên ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất lục địa già hứa hẹn sẽ đem đên một trận cầu vô cùng hấp dẫn và kịch tính.

Người Anh đang chờ sự bùng nổ của hai ngôi sao lớn nhất, đó là tiền đạo Wayne Rooney. Chỉ mới trở lại sau án treo giò, ngôi sao của Man United đã ghi bàn thắng quyết định mang về 3 điểm cho Tam Sư trước đội đồng chủ nhà Ukraine

Về phía Italy, Pirlo vẫn là niềm hy vọng số 1. Bên cạnh đó, không thể không kể tới Mario Balotelli, chân sút lắm tài nhiều tật có khả năng tạo ra sự khác biệt

Trước trận đấu, giới chuyên môn đang đánh giá rất cao khả năng trận này sẽ phải định đoạt trên chấm 11m. Vì thế cả huấn luyện viên Roy Hodgson lẫn Prandelli đều cho các học tập luyện rất kỹ bài sút luân lưu trong các buổi tập.

Đoàn quân của Prandelli bước vào trận đấu này với một sự mất mát to lớn nơi hàng thủ khi vắng mặt trung vệ số 1 Chiellini.

Cùng điểm lại những thông tin thú vị về lực lượng cũng như lịch sử đối đầu giữa hai đội tuyển trước trận đấu sẽ diễn ra vào 1 giờ 45 phút (thứ Hai ngày 25/6):

- Trận tứ kết này sẽ là cuộc đối đầu đầu tiên giữa đội tuyển Anh và Italy trong hơn 10 năm qua. Kể từ sau trận thắng 2-0 tháng 11/1977 ở vòng loại World Cup, Anh mới chỉ đánh bại Italy một lần trong 9 lần gặp gỡ.

- Anh chỉ thắng 1/9 cuộc đối đầu gần đây giữa 2 đội. Nếu xét trong quá khứ, 2 đội gặp nhau 22 lần, Anh thắng 6, hòa 7 và thua 9.

- Ashley Cole đã trải qua 97 trận thi đấu mà không ghi được bàn thắng.

- Anh bất bại trong 5 trận đấu dưới thời tân huấn luyện viên Roy Hodgson, trong đó có 4 trận thắng. Sau thất bại 1-4 trước tuyển Đức tại World Cup 2010 ở Nam Phi, đội tuyển Anh bất bại trong 11 trận đấu liên tiếp.

- Wayne Rooney hiện đang có 29 bàn cho đội tuyển Anh, anh cần 1 bàn nữa để lọt vào Top 5 chân sút ghi bàn hàng đầu cho Tam sư, sánh ngang với Sir Tom Finney, Nat Lofthouse và Alan Shearer. Nhưng chân sút của Manchester United cần phải nỗ lực hơn để duổi kịp Michael Owen (40), Jimmy Greaves (44), Gary Lineker (48) và Sir Bobby Charlton (49).

- Anh và Hy Lạp là hai đội chưa bị bắt việt vị lần nào tại vòng đấu bảng EURO 2012.

- Di Natale đã ghi được 11 bàn thắng cho đội tuyển Italy, nhiều nhất trong đội hình Azzurri hiện tại. Cassano, Daniele De Rossi và Andrea Pirlo đều mới chỉ có 10 bàn.

- Italy mới chỉ để thua đúng 2 trận ở thế thức knock-out trong suốt 24 năm qua nếu không tính các trận đấu được định đoạt trên chấm 11 mét.

- Nếu chỉ tính tại các vòng tứ kết, Azzurri mới chỉ để thua đúng 2 trận, cả 2 đều trên chấm 11 mét.

- Italy vẫn chưa để thua trận nào dưới thời của Prandelli (thắng 9, hòa 4).

- Trong 45 phút đầu tiên trận gặp Ukraine, Tam sư đã không có bất cứ cú dứt điểm nào đi trúng khung thành của đối thủ.

- Italy có thành tích đá luân lưu khá tệ Họ bị loại 5/7 lần đối mặt với loạt sút luân lưu. Tính riêng đấu trường EURO, Italy thua 2/3 lần sử dụng loạt đá 11m để phân định thắng thua (1980, 2000).

- Đội tuyển Italy bất bại trong 13 trận đấu gần đây nhất, chỉ để thủng lưới 4 bàn.

- Đội tuyển Italy chỉ để thua 2/17 trận đấu tại các vòng chung kết EURO gần đây, dù để thua trong loạt đá luân lưu trước Tây Ban Nha sau trận hòa 0-0 ở tứ kết EURO 2008./.

Theo TTXVN
 
Top